Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình

Trong mùa dịch này, bên cạnh sự phát triển không ngừng của team yêu bếp thì team nghiện nhà cũng đã kết nạp thêm được một số lượng thành viên không nhỏ. Chỉ khi phải ở nhà gần như 24/7 người ta mới biết rằng việc chăm chút cho góc làm việc, sửa sang lại phòng ngủ hoá ra cũng thú vị lắm đấy chứ chẳng đùa đâu!

Anh chàng blogger Dino Vũ cũng đã có những ngày tháng vật lộn với việc chuyển nhà, sửa nhà để có cho mình một không gian thực sự là một chốn về ấm áp. Sở dĩ nhiều người chấp nhận cảnh sống xuề xoà, tạm bợ là nghĩ rằng mình đang đi ở thuê nên không cần quá đầu tư cầu kì. Tuy nhiên với Dino, anh chàng đã lựa chọn kí hợp đồng dài hạn rồi bỏ tiền ra sơn sửa, cải tạo lại và khẳng định nó là một sự đầu tư xứng đáng.

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 1.

Dino Vũ và "cái ổ" của mình

Phòng khách đơn giản và rộng rãi để các em cún có chỗ chạy nhảy

Dino chia sẻ về căn nhà của mình: "Khi mình thuê thì nó chỉ là căn nhà trống không, không có bất cứ một nội thất gì. Thậm chí cửa phòng cũng không có. Tuy nhiên vì quá yêu thích cấu trúc nên mình chấp nhận đầu tư cải tạo lại cho vừa ý mình. C ăn nhà mình ở trước đây là một trường học do Pháp xây từ những năm 1950. Sau đó thì nó được cải tạo lại để trở thành nơi ở cho các cán bộ công nhân viên của trường. Mình đặc biệt thích kiến trúc của nó vì trần cao và thoáng, cộng với rất nhiều cửa sổ lớn cho rất nhiều ánh sáng và không khí vào nhà."

Được biết, không gian sống của Dino có 2 lầu, lầu trệt được sử dụng làm văn phòng và kho chứa đồ còn lầu trên dùng cho việc sinh hoạt. Với diện tích khoảng 100m2 nhưng Dino chỉ phân ra làm 1 phòng ngủ, một phòng tắm, còn toàn bộ khu vực còn lại là không gian mở. Anh chàng blogger để bếp, phòng khách và phòng ăn thông liền với nhau để bạn bè đến chơi và có chỗ cho 2 chú cún Moochi và Matcha tha hồ chạy nhảy.

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 3.

Phòng ngủ và góc làm việc xinh xắn, thoải mái

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 4.

Trong việc trang trí nhà cửa, anh chàng chia sẻ mình là người theo chủ nghĩa "thực dụng". "M ình coi trọng công năng hơn hình thức. Mọi đồ đạc trong nhà phải phù hợp với lối sống và cách sinh hoạt của chủ nhân. Mình không đi theo hướng trang hoàng nhà cửa lung linh để quay phim chụp hình, vì đối với mình như vậy căn nhà không khác gì một studio chụp hình cả. Giữa 2 món đồ đẹp nhưng bất tiện, và kém đẹp nhưng tính năng tốt thì mình sẽ chọn cái thứ hai."

Đồ đạc cũng được Dino mua sắm dần, thay đổi chỗ này một chút, chỗ kia một chút vì theo anh chàng, khi sống cùng căn nhà, chúng ta sẽ dần hiểu nó và cũng là hiểu bản thân mình cần gì hơn. Được cải tạo nhiều lần, căn nhà sẽ có một bề dày lịch sử và sự phát triển như một con người vậy.

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 5.

Phòng bếp là nơi yêu thích nhất của Dino

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 6.

Phòng ăn

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 7.

Góc để đựng đồ quay vlog

Dino Vũ ở thuê nhưng vẫn sửa nhà đâu ra đấy, chia sẻ quan điểm: Không trang hoàng nhà cửa lung linh vì như thế khác gì studio chụp hình - Ảnh 8.

Phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng

2 bí kíp để Dino giữ nhà cửa luôn gọn gàng sạch sẽ là luôn tính đến những "storage space" - không gian để chứa đồ và quan trọng nhất, hãy biết cách buông bỏ. "M uốn gọn gàng sạch sẽ chúng ta phải bỏ được tính sở hữu và tham lam. Mình biết việc này rất khó và chính mình cũng phải cố gắng rất nhiều. Dẫu vậy, hãy nỗ lực để hướng đến một cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái nhất có thể thay vì cứ nặng nề vì những đống đồ thừa thãi chất cao như núi!".

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Đứng yên thời điểm này - với tất cả chúng ta, đó là ở nhà. Tôi ở nhà! Tôi thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Vì ở nhà lúc Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog này là tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và bớt đi gánh nặng trên vai Tổ quốc.

Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức, đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi #toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét